Saturday, November 19, 2011

NHỮNG BƯỚC CUỐI TRONG CUỘC LỮ HÀNH CỦA NGƯỜI “TÔI TỚ MỌI NGƯỜI” (1 Cr 9, 19)

Những bước cuối cùng cuộc lữ hành của Đức Cha Alexis Phạm Văn LộcBTT Kontum19/11/2011
 
NHỮNG BƯỚC CUỐI TRONG CUỘC LỮ HÀNH CỦA NGƯỜI “TÔI TỚ MỌI NGƯỜI” (1 Cr 9, 19)

KONTUM - “Omnium Servum - Tôi tớ mọi người” (1 Cr 9, 19) - Đó là khẩu hiệu giám mục của Đức Cha Alexis Phạm Văn Lộc, nguyên Giám mục Giáo phận Kon Tum. Quả thực, cả cuộc đời của ngài là một cuộc đời của người tôi tớ phục vụ mọi người một cách nhưng không, quên mình vì Danh Đức Kitô và như Đức Kitô - Đấng đã đến không phải để cho người ta hầu hạ, nhưng là hầu hạ và hiến mạng sống mình làm giá cứu chuộc muôn người. Suốt hai mươi năm làm Giám mục Chính tòa (1975 - 1995), trong giai đoạn đầy khó khăn, gian khổ và thử thách, người tôi tớ của Đức Kitô đã đi trọn con đường Mầu Nhiệm Năm Sự Thương của Chuỗi Mân Côi. Ngài quả là một nhà thừa sai đầy nhiệt huyết trong sứ mạng truyền giáo như các bậc tiền bối đáng kính trên cánh đồng truyền giáo Tây Nguyên cho các anh em sắc tộc bản địa.

Description: image009 Description: image013
 
Description: image017 Description: image019


Description: image021 Description: image023
 
 
Description: image025 Description: image027
 

No comments:

Post a Comment